ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีการใช้photoshop เพื่อการออกแบบ 2

วันนี้เรามาสอนการไส่ขอบหรือ stroke ไห้กับตัวหนังสือครับ
stroke ความสามารถของเจ้านี่ก้อคือทำให้ตัวหนังสือมีสีขอบที่สวยงาม และยังสามาถดูตัวหนังสือให้มีความเด่น ออกมาอีกด้วย  บางครั้งตองการพิมพ์ข้อความลงในรูปภาพ ข้อความที่พิพ์ไปอาจจะไม่โดดเด่น หรืออ่านไม่ค่อยออก ลองไส่stroke ดุครับ เรามาลองทำตามตัวอย่างดีกว่าครับ

ขั้นตอนที่1 File>>New  สร้างเพจและขนาดที่ต้องการ เมื่อได้แล้ว ดึงรูปภาพมาวางไว้ที่เพจที่เราสร้างดึงรูปให้ได้ขนาดตามที่ต้องการครับ
จากนั้นเลือกเครื่องมือ Horizontal type tool พอเลือกเสร็จคลิกไปที่รูปภาพ1ครั้ง จะมีเคอร์เซอร์กระพริบ เราสามารถพิมพ์ข้อความได้เลยครับ เช่นผมจะพิมพ์คำว่า "วิวทดสอบ" ครับ

ตัวอย่างจะเห็นคำว่า วิวทดสอบ ค่อนข้างอ่านยากครับ

ขั้นตอนต่อไปคลิ๊กที่เลเยอร์ของข้อความครับ แล้วไปที่ Add a layer style ครับ แล้วเลือก Storke


หลังจากเลือก storke แล้ว ไห้ปรับสีของ storke และความหนาบางได้เลยครับ

มาดูผมเลือกครับ ทำเสร็จแล้วจะออกมาแบบนี้ครับ

เสร็จแล้วครับอ่านง่ายกว่าตอนแรกไช่มั้ยครับ

ครั้งต่อไปเราจะสอนการทำไรอย่าอย่าลิมเข้ามาน๊ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น