ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีการใช้ photoshopพื้นฐานเพื่อการออกแบบ1

ขั้นแรกครับเรามารู้จักเลเยอร์กันก่อน
layer เลเยอร์ ผมจะเปรียบเทียบง่ายครับ เลเยอร์จะอยู่ที่มุมล่างขวาของโฟโต้ช็อป(สามารถย้ายไปไว้ที่อื่นได้) เลเยอร์ก้อเหมือนกับกระดาษใส ที่เราสามารถเขียน,วาด,เล่นสี หรือลบได้ และสามารถนำเลเยอร์นั้นๆมาวางทับกันได้ด้วย เราสามารถสร้างเลเยอร์ได้กี่เลเยอร์ก็ได้ ตามความต้องการ บางคนที่ต้องการเรียน photoshop จะมาสดุดก็ตรงเลเยอร์นี่และครับ ผมขอบอกเลย ถ้าผ่านตรงนี้ได้ รับรอง photoshopง่ายมาก ที่ว่าเหมือนกระดาษใสก้อคือ เมื่อคุณสร้างรูป หรือ ข้อความ คุณสามารนำมาวางซ้อนกันได้โดยยังสามารถมองเห็น กระดาษใสแผ่นที่อยู่ด้านล่าง เมื่อคุณสร้าง ข้อความหรือรูปภาพขึ้นมา คุณจะได้1เลเยอ 1เลเยอร์ต่อ1ภาพหรือ1ข้อความ เมื่อคุณจะแก้ไขคุณสามารถมาติ๊กที่เลเยร์ เพื่อแก้ไขได้

ตัวอย่างแรก เมื่อคุณเปิด โปรแกรมขึ้นมาจะมีลักษณะแบบนี้

ยังไม่มีเลเยอร์

จากนั้นคุณไปที่ File เลือก New จัดการสร้างชื่อ เพท ใส้ขนาด ให้เรียบร้อย จะได้ลักษณะนี้

จากนั้นลองเลือกรูปภาพได้มาซัก1รูป โดยการดึงภาพเข้ามาที่ โปรแกรมเลย จะได้ลักษณะแบบนี้

จากนั้นดึงรูปที่เลือก เช่นอาเซน่อลไปวางที่เพจที่เราสร้างที่อยู่ด้านขวาของรูป ก็จะได้แบบนี้
สังเกตุดูน๊ะครับคุณจะได้มาแล้ว1เลเยอร์ ลองหารูปมาอีก1รูปแล้วดึงไปไว้ที่เพจเดิมครับ
เช่นผมเอา ตรา บาเซโลน่าเข้ามาอักรูปครับ ดูตัวอย่างครับ

ดูครับตอนนี้ได้2เลเยอร์แล้วครับ คุณสามารถตั้งชื่อให้เลเยอร์ได้อีกด้วยเพื่อการลืมว่าเลเยอร์ตัวนี้คือรูปได ถ้าต้องการแก้ไขติกที่เลเยอร์ด้านขวามือได้เลยครับ สามารถปรับขนาดของรูปภาพ ได้เลย ส่วนแบกกราวน์ที่อยุ่ข้างล่างเลเยอร์ไว้สำหรับแต่งสีครับ เดี๋ยวยกตัวอย่างไห้ดูครับ เรามาแต่งข้อความกับสีกันเลย เลือกเครื่องมือ Horizontal type tool หรือกดตัว T ครับ ติ๊กไปที่ว่างที่อยู่ในเพจเรา

ดูน๊ะครับตอนนี้เรามี4เลเยอร์ครับ และแบ็กกราวที่เราไส่สีลงไปครับ 2เลเยอร์จากรูปภาพ 2เลเยอร์จากข้อความครับ ส่วน ขอบ หรือที่เรียกว่า stroke และเอ็ฟเฟ็กต่างๆเราจะมาสอนกัน ครั้งหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น